7 lưu ý quan trọng khi thiết kế website bán hàng bằng WordPress

Rate this post

Theo một nghiên cứu gần đây, có hơn 60% người tiêu dùng ưu tiên mua hàng trên website, thay vì các trang kênh trực tuyến khác. Bởi vì website mang đến các sản phẩm có chất lượng tốt hơn, đảm bảo uy tín tốt hơn so với mua hàng trên các trang mạng xã hội, trang thương mại điện tử giá rẻ. Vì vậy chỉ cần Thiết kế website bán hàng bằng WordPress thì đã có cơ sở để thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Thế nhưng, chặng đường để xây dựng từ 1 website vô danh thành 1 địa chỉ mua sắm trực tuyến yêu thích của hàng triệu người còn đòi hỏi nhiều hơn thế. Ngay từ khi bắt đầu thiết kế website hãy chú ý tới 7 điểm mấu chốt sau để giảm thiểu tối đa chi phí và tăng hiệu quả bán hàng lên nhanh chóng nhất.

Thiết kế web online: Giao diện có thể đơn giản nhưng phải ấn tượng

Một website với giao diện đẹp được ví như một món ăn có phần màu sắc, hương vị bắt mắt tinh xảo. Chắc chắn sẽ làm bạn khó cầm lòng được mà muốn nếm thử ngay lập tức. Giao diện website là nơi ghi điểm đầu tiên của khách hàng khi truy cập lần đầu tiên, vì thế cần lưu ý và hoàn thiện nó tối đa để tăng hiệu quả kinh doanh.

Bạn phải xác định rằng mục đích cuối cùng của việc thiết kế website chính là bạn phải bán được hàng. Chính vì vậy, bạn cần phải năm bắt được tâm lý khách hàng để giữ chân họ trong website của mình bằng cách sắp xếp bố cục hợp lý, bắt mắt.

Qua rồi cái thời website đầy rẫy những hình ảnh flash nhấp nháy lòe loẹt. Các khách hàng hiện nay càng ngày càng có xu hướng cảm thấy có thiện cảm hơn với những website có giao diện đơn giản nhưng được bố cục một cách rõ ràng nhưng phải có điểm nhấn ấn tượng. Bạn cũng phải chú ý đến màu sắc của website sao cho phù hợp với ngành hàng mà bạn đang kinh doanh. Để cho khách hàng của bạn chỉ cần lướt một lượt là có thể định hình hay tìm kiếm thấy sản phẩm họ quan tâm.

Thiết kế website bán hàng online bằng WordPress
Thiết kế website bán hàng online bằng WordPress

Thiết kế website bán hàng bằng wordpress cần tốc độ tải trang nhanh

Đừng bao giờ ngu ngốc để khách hàng phải chờ đợi bạn quá lâu. Sẽ chẳng có ai đủ kiên nhẫn để chờ đợi website của bạn ì ạch load từng chút một. Họ sẽ ngay lập tức bỏ qua bạn và tìm đến website của đối thủ để tiết kiệm thời gian. Vậy nên điều quan trọng tiếp theo là bạn phải tìm cách tối ưu toàn bộ trang web của mình sao cho tốc độ tải trang đạt mức tối ưu nhất.

Liên quan đến tốc độ tải trang chậm có rất nhiều nguyên nhân:

  • Việc lạm dụng và sử dụng quá nhiều plugin sẽ gây tổn hại đến tốc độ tải trang.
  • Hosting kém chất lượng, cấu hình thấp
  • Sử dụng nhiều theme nặng, có nhiều chức năng không cần thiết
  • Không tạo bộ nhớ đệm Cache
  • Đặt các Server hosting tại những địa điểm có nhiều khách hàng truy cậ
  • Hệ thống phân giải tên miền DNS
  • ….

Nếu bạn gặp phải vấn đề về tốc độ tải trang thì đừng vội đổ lỗi cho các nhà cung cấp mà hãy tìm hiểu thật kỹ nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp. Trước tiên hãy dùng công cụ Google Speed để kiểm tra tốc độ hiện tại là bao nhiêu. Mức tải lý tưởng của website dùng cho máy tính là dưới 5 giây. Theo nghiên cứu của Google cho thấy khi thời gian tải trang tăng từ một đến ba giây, xác suất thoát (khách truy cập rời đi ngay lập tức) tăng 32% . Nếu trang mất 5 giây để tải, xác suất thoát tăng lên 90%:

Chú trọng tới điều hướng website

Bạn cần phải đảm bảo khách hàng có thể di chuyển tới bất kì trang nào mà khách hàng muốn: quay lại sản phẩm trước, xem thêm sản phẩm tương tự, xem các sản phẩm có mức giá dự định, trở về trang chủ,… một cách tiện lợi và đơn giản nhât. Tất cả các link trên website cần được đảm bảo có thể click được nếu như bạn không muốn khách hàng cảm thấy khó chịu khi liên tục gặp phải những link chết. Ngoài ra, nếu thực hiện tốt cả 2 điều trên sẽ đảm bảo ko gây cản trở cho robot của công cụ tìm kiếm.

Ở dưới mỗi link sản phẩm, hãy để các nút CTA to và nổi bật để khách hàng chú ý. Ngoài ra có thể gợi ý các sản phẩm cùng danh mục, cùng thương hiệu của combo ưu đãi để kích cầu. Nếu trong website có mục Blog/Tin tức thì cũng có thể đưa trang viết về sản phẩm cũng nên trỏ link ngược lại các trang nội dung có liên quan. Các trang này có thể bao gồm các bài đăng blog, các trang hỏi đáp (FAQ) và hướng dẫn sử dụng sản phẩm để khách tham khảo.

Chú ý điều hướng trong website
Chú ý điều hướng trong website

Công cụ hỗ trợ khách hàng trực tuyến nhanh chóng

Nếu như mua trực tiếp tại cửa hàng truyền thống bạn có thể trực tiếp tư vấn và giải đáp ngay thắc mắc của khách về sản phẩm. Với bán hàng trực tuyến, sẽ xảy ra những trường hợp khách hàng đang thăm quan website và có những thắc mắc mà muốn được giải đáp ngay khi xem sản phẩm. Vậy chủ shop cần một công cụ bật ra với lời gợi ý tư vấn sẽ gây được thiện cảm với khách hàng, làm cho khách hàng cảm thấy mình được quan tâm một cách kịp thời.

Đặc điểm là website sẽ hoạt động 24/7 bất kể ngày đêm. Nếu bạn không kịp trả lời tin nhắn của khách khi đang bận, hãy cài các mẫu tin nhắn trả lời tự động trong live-chat. Việc này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy được quan tâm và chăm sóc hơn, không để vuột mất bất kỳ khách nào trong một phút lơ đãng.

Chức năng giỏ hàng, đăng nhập, tìm kiếm sản phẩm

Chức năng không thể thiếu của việc thiết kế web bán hàng trực tuyến chính là giỏ hàng, đăng nhập và tìm kiếm sản phẩm. Những chức
năng này cần được đặt kế cạnh nhau, giỏ hàng để thống kê những sản phẩm đã được chọn mua, chức năng đăng nhập lưu trữ mọi thông
tin của khách hàng để có thể tiến hành giao dịch nhiều lần và cũng là để chủ shop dễ dàng quản lý, chăm sóc hậu mãi.

Thiết kế website bán hàng bằng WordPress cũng cần phải có các bộ lọc sản phẩm, mức giá cả hay thương hiệu, …để tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong quá trình tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu của mình nhanh chóng.

Hiển thị hệ thống thanh toán

Thanh toán chính là bước cuối cùng trong quá trình mua hàng, chỉ cần hoàn thành bước này thì bạn đã gần như đã có doanh thu về tay. Vì vậy việc đa dạng các hình thức thanh toán trực tuyến tạo sự tiện lợi và chuyên nghiệp của website, còn gia tăng thu nhập từ hoạt động mua sắm online.

Tạo ra hệ thống thanh toán linh hoạt trong thiết kế website bán hàng bằng WordPress
Tạo ra hệ thống thanh toán linh hoạt trong thiết kế website bán hàng bằng WordPress

Các website bán hàng trực tuyến hiện nay có khách hàng ở khắp mọi nơi trên thế giới và thanh toán theo nhiều cách khác nhau, vì thế cần
xác định rõ lựa chọn phương thức thanh toán nào phổ biến/được yêu thích. Với cửa hàng trực tuyến thông thường có thể sử dụng hình thức COD, thẻ tín dung, thẻ ghi nợ, phiếu quà tặng, paypal… làm hệ thống thanh toán chính. Hãy để khách hàng dể dàng tìm kiếm thấy hệ thống thanh toán để có thể thực hiện ngay lập tức việc mua bán mà không phải suy nghĩ.

Chú ý tối ưu chuẩn SEO

SEO là công cụ hỗ trợ bạn tiếp cận với khách hàng cực kỳ hiệu quả mà không tốn kém nhiều như quảng cáo. Trang web bán hàng của bạn phải được hiển thị trên top google thì mới thu hút sự chú ý và quảng bá sản phẩm hiệu quả.

Vì vậy, ngay từ đầu, bạn phải đảm bảo một cách chắc chắn rằng website của bạn ngoài việc đảm bảo các yếu tố về giao diện, chức năng còn phải đảm bảo được tối ưu cho SEO. Đừng bỏ qua mạng xã hội nếu khoog muốn bỏ lỡ một lượng cực lớn khách hàng tiềm năng. Hãy biết tận dụng lợi thế của mạng xã hội để làm tăng lượng người viếng thăm website và đạt được chuẩn tối ưu website cho SEO.

Một gợi ý là bạn có thể lựa chọn gói dịch vụ SEO tại Thanh Hóa Web. Chúng tôi có đội ngủ lập trình viên với kinh nghiệm lâu năm, am hiểu về vấn đề này sẵn sàng hỗ trợ bạn đến khi đạt được mục tiêu.

Trên đây là những lưu ý quan trọng để thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp. Một trang web bán hàng chuyên nghiệp là bước đệm đầu tiên cho thành công của doanh nghiệp trong kinh doanh trực tuyến hiện nay. Đừng bỏ qua những cơ hội gia tăng thu nhập khủng từ kênh bán hàng này nhé.

Tham khảo thêm các bài viết hữu ích tại : https://thanhhoaweb.vn/blog/

Gợi ý cho bạn

Thiết kế và vận hành bởi Mekong Web Services

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch

Báo giá
Báo giá

Đăng ký dùng thử
Dùng thử