Nguyên tắc làm web bằng WordPress cho các doanh nghiệp nhỏ

Rate this post

Website hiện nay chính là nơi để bạn giới thiệu bộ mặt công ty đến với khách hàng và quảng bá thương hiệu của mình. Đóng vai trò là cánh cổng giao tiếp giữa khách hàng với công ty. Vì thế ngoài mặt nội dung ra thì hình thức và cách thiết kế trang web cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự đánh giá của khách hàng cho công ty của bạn.

Qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm web bằng wordpress cho hàng trăm khách hàng, ở bài viết này Thanh Hóa Web sẽ chia sẻ đến các bạn một số tiêu chí và nguyên tắc để có được một website cho doanh nghiệp nhỏ nhằm tạo một nền tảng cho việc kinh doanh trực tuyến thành công. Hãy cùng điểm qua 8 Nguyên tắc thiết kế web cho doanh nghiệp nhỏ khi làm web trên nền tảng hot nhất hiện nay – WordPress

Nhu cầu làm web bằng wordpress cho doanh nghiệp nhỏ

Sự khác biệt giữa tỷ lệ thành công của các cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ có liên quan với công nghệ. Và thực sự trong triết lý kinh doanh hiện đại không có khía cạnh quy mô nhỏ hoặc lớn. Mà  quan trọng sống còn đối với doanh nghiệp là làm sao phải truyền đạt thương hiệu của họ đến khách hàng tiềm năng nhiều hơn, nhanh hơn. Trong đó website chất lượng, thân thiện với người dùng sẽ là yếu tố tiên quyết để khẳng định bạn luôn luôn có chỗ đứng trong mắt khách hàng.

Những ngày này, các doanh nghiệp nhỏ sống hay chết phụ thuộc vào chất lượng của trang web của họ. Và trong khi đó không phải ai cũng có thể sở hữu 1 webiste chất lượng và thực sự có rất nhiều chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ quá bảo thủ không muốn sở hữu 1 website. Họ cảm thấy website khá “thừa” khi vẫn đang bán hàng tốt qua cửa hàng hoặc Facebook.

Làm web bằng WordPress
Làm web bằng WordPress

Tuy nhiên sau một mùa dịch thì tôi dám chắc tư duy của các doanh nghiệp đa thay đổi. Khi offline khó khăn thì online chính là cứu cánh. Khi Facebook bị lỗi thì Website lại cực kỳ an toàn, ổn định và bảo mật cao. Chi phí đầu tư cũng là một vấn đề khiến nhiều người phân vân. Nhưng hoàn toàn có thể giảm tối thiểu chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng qua các nguyên tắc sau.

Nguyên tắc làm web wordpress cho doanh nghiệp nhỏ

Bỏ flash

Nhiều người tạo ra một website kinh doanh trên Internet được lôi cuốn bởi những hình ảnh động flash để chào hàng. Trong khi đó một khuynh hướng lại đi ngược lại, nhiều người cho rằng việc để website hoàn toàn tự nhiên thay vì hình ảnh động và đồ họa bóng bẩy sẽ mang lại lưu lượng truy cập web.

Sự thật là Flash thường là con dao 2 lưỡi hơn là giá trị thực của nó. Ví dụ rõ ràng nhất của sự kém hiệu quả của Flash là, trên bất kỳ trang nào, các hình ảnh động có thể tốn nhiều thời gian để tải. Nghiên cứu của Nielsen Norman Group, nói rằng hầu hết người sử dụng Internet ở lại một trang trong vòng 15 đến 20 giây. Và để giữ ấn tượng trong tâm trí khách hàng, không một chủ doanh nghiệp nào thực sự muốn khách hàng tiềm năng để lãng phí 7-10 giây thời gian quý báu để chờ đợi load một hình ảnh động Flash đang tải?

Nếu bạn vẫn muốn đưa cho khách hàng Flash video thì có thể liên kết đến trang YouTube. Đừng thêm  trục tiếp video trên trang web của mình mà đưa khách hàng tới kênh YouTube, nơi có thể dễ dàng truy cập nhanh đến tất cả video của website.

Từ bỏ flash
Từ bỏ flash

Tập trung vào những điều cơ bản

Người sở hữu doanh nghiệp nhỏ muốn tấn công vào khách hàng tiềm năng của họ hiệu quả thì nên khoanh vùng đối tượng tiềm năng ở phạm vi chi tiết nhất. Sau đó suy nghĩ điều này sẽ làm sao đó để thu hút sự chú ý của đối tượng này nhiều nhất thay vì để lấp trang với nội dung không cần thiết. Càng nhiều thông tin/hình ảnh thì càng khiến người đọc rối mắt và dễ phân vân hơn thôi.

Hãy nhớ: Apple ra mắt một sản phẩm mới trên trang web của mình, nó luôn luôn là một thiết kế: nền trắng, chữ đen và có thể là một hoặc hai hình ảnh. Sử dụng màu đen trắng trong website được nhiều nhà thiết kế lựa chọn vì màu này gây cảm giác dễ chịu cho mắt. Điều này làm cho khách hàng tập trung vào các sản phẩm đó.

Với những người bắt đầu làm web trên wordpress thì chỉ nên ập trung vào việc tạo ra một trang chủ đơn giản, trang giới thiệu và trang liên hệ. Thêm quá nhiều trang có thể làm phức tạp cho cả khách hàng tiềm năng, cũng như chủ doanh nghiệp có thể phải đợi vài tháng để khởi động một trang web với quá nhiều các trang và nội dung quá nhiều.

Sử dụng màu sắc thích hợp

Mầu sắc tối thiểu không có nghĩa là nhạt nhẽo. Trong thực tế, màu sắc có thể đóng một vai trò quan trọng trong một website hiệu quả và thậm chí giúp phát triển thương hiệu. Nhiều công ty thiết kế website nói về tầm quan trọng màu sắc khi nói về logo và website. Chúng rôi cũng nhận ra rằng các kích thích cảm giác đầu tiên giữa người tiêu dùng và thương hiệu là màu sắc. Thậm chí, một người có thể ghi nhớ trên một web là màu sắc nổi bật đầu tiên và thậm chí được giữ lại trong ý thức còn hơn cả lời nói.

Màu sắc là một phần rất quan trọng của nhà thiết kế website. Nhiều nhà thiết kế website không nhận ra rằng các màu sắc mà họ chọn có thể có nhiều ảnh hưởng hơn họ nghĩ. Màu sắc là yêu tố thiết kế mà mọi người thường phản ứng không theo bản năng. Thông thường, họ không nhận ra là đang tác động với nó.

Lựa chọn màu sắc khi làm web rất quan trọng
Lựa chọn màu sắc khi làm web rất quan trọng

Khi chọn màu sắc cho website, bạn cần đặt mình vào những suy nghĩ của người dùng. Tùy thuộc vào lượng khán giả của bạn đang hướng đến trên toàn cầu hay là phương tây hay phương đông, người lớn hay trẻ nhỏ, nam nay nữ. Tất cả những điều này đều có thể ảnh hưởng đến các lựa chọn màu sắc cho website của bạn.

Vì vậy, làm thế nào để các chủ doanh nghiệp nhỏ áp dụng nguyên tắc này để thiết kế web của họ? Những điều cơ bản là khá đơn giản và nên bắt đầu với nền (background).

·         Trắng = điển hình tiêu dùng

·         Black = kinh doanh chuyên nghiệp

·         Màu = lối sống đầy màu sắc

Tập trung vào nút

Với thực tại của công nghệ web, đa số độc giả tương tác với các trang web bằng cách thực hiện các liên kết giữa các bài viết. Vấn đề chủ yếu của giao diện trong các website là độc giả không ý thức được họ đang ở đâu trong tổ chức thông tin. Các biểu tượng nhất quán, dễ hiểu, các lược đồ đồ hoạ đồng nhất và bản khái quát (đồ hoạ hay văn bản), màn hình tổng hợp có thể cho độc giả sự tin tưởng là họ có thể tìm thấy cái họ tìm mà không lãng phí thời gian.

Độc giả phải luôn có khả năng quay trở lại trang chủ và các điểm chủ chốt trên trang của bạn. Các liên kết cơ bản này nên có trên mọi trang web của chúng ta, nó thường là các nút ấn đồ hoạ với hai mục đích: tạo các mối liên kết cơ bản và giúp tạo một biểu tượng đồ hoạ thông báo cho độc giả biết họ vẫn còn đang ở trong website của chúng ta.

Nút nó thực sự là khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ trang web nào. Với một nhấp chuột đơn giản của một trong các nút này, một mục tiêu được tự động chuyển đổi sang một đường dẫn khác và từ đó nó chỉ ra để đầy đủ thông tin cho khách hàng. Do đó, chủ sở hữu và nhà thiết kế nên làm việc cùng nhau để đảm bảo họ có nút gọi hành động trực quan hấp dẫn nhất trên trang web của họ. Đây là nơi mà màu sắc cũng có thể đóng một vai trò quan trọng, như nhiều nhà thiết kế khuyên bạn nên sử dụng màu cam cho các nút này, vì nó là một màu sắc mạnh mẽ.

Trang chủ

Thường là trang đầu tiên khi khách hàng truy cập trang đó, trang này là nơi liệt kê các liên kết đến các trang khác của website, ở đây thường trình bày các thông tin mới nhất của doanh nghiệp, tóm tắt giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu đối tác, dịch vụ, sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, sự kiện, hội thảo, các thế mạnh điển hình đặc trưng. Đóng gói trang chủ với nội dung là một cách tốt và là một cách tuyệt vời để không làm nản chí khách truy cập vào trang web.

Đầu tư cho trang chủ
Đầu tư cho trang chủ

Blog cho doanh nghiệp

Các website không bao giờ có được tính thân thiện và gần gũi như một blog cá nhân, nơi mà cầu nối liên kết giữa Administrator (hay Blogger) và độc giả dường như được rút ngắn lại, từ văn phong bình dân trong blog cũng là một lý do khiến nhiều người thích đọc blog hơn là một bản tin bình thường.

Có vài cách tốt hơn để thu hút lưu lượng truy cập đến một webiste trong ngày và hiệu quả hơn thông qua việc cung cấp nội dung hữu ích và thông tin đến công chúng. Cách tốt nhất để cung cấp nội dung này là thông qua bài viết blog hàng ngày cung cấp lời khuyên và cái nhìn sâu sắc về ngành trong câu hỏi. Và trong khi những thứ như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, việc sử dụng các từ khóa là mục tiêu hữu ích để thúc đẩy một blog, viết nội dung hấp dẫn là đủ để thu hút lưu lượng truy cập.

Bạn có thể thấy rằng blog dành cho doanh nghiệp luôn có những lợi thế nhất định mà những lợi thế đó có thể là khá có ích cho một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Nếu bạn cảm thấy có hứng thú và muốn tạo sự khác biệt ngay ngày hôm nay, hãy lên một bản kế hoạch bao gồm:

  • Tôi sẽ viết gì lên blog?
  • Blog của doanh nghiệp tôi sẽ trông như thế nào?
  • Tôi nên đăng nội dung gì để khách hàng có thể truy cập vào blog thường xuyên?
  • Chi phí duy trì một blog chuyên nghiệp là bao nhiêu?

Sau đó hãy xem hướng dẫn tạo blog chuyên nghiệp của mình, và bạn sẽ có kế hoạch cho riêng mình. Nếu bạn có những thắc mắc gì về việc tạo blog hay duy trì blog, hãy liên hệ với ADC để chúng tôi tư vấn cho bạn có 1 blog chuyên nghiệp.

Dịch vụ làm web theo yêu cầu chất lượng cao – Giá rẻ – Uy tín nhất tại:  https://thanhhoaweb.vn/thiet-ke-website/

Kết luận

Trên đây là những nguyên tắc khi bắt đầu làm web trọn gói mà các trang web doanh nghiệp nhỏ cần phải có. Tất nhiên, trong thế giới rộng lớn của các nhà thiết kế web, đây chỉ là một vài điểm để xem xét và cân nhắc khi thiết kế website. Các chủ doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào việc tạo ra một trang web hiệu quả nên dành thời gian nghiên cứu xem xét cách phát triển thương hiệu của mình đến với khách hàng như thế nào. Từ đó, các chủ doanh nghiệp có thể sử dụng website để kinh doanh và sáng tạo để có một trang web xứng đáng với doanh nghiệp.

Gợi ý cho bạn

Thiết kế và vận hành bởi Mekong Web Services

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch

Báo giá
Báo giá

Đăng ký dùng thử
Dùng thử